Day: 18/06/2020

[MM] Chương 04: Triều Mộ (04)

***

Tháng chín, cũng là mùa tựu trường.

Lâm Mộ thuộc về thiểu số các học sinh không cần phải cuống cuồng làm bài tập vào những ngày cuối cùng của kỳ nghỉ hè. Một tuần trước ngày khai giảng, bài tập của cậu cũng bị Tôn Hải mượn để sao chép.

Hai người họ hẹn gặp nhau ở tiệm Starbucks, Lâm Mộ mang theo laptop, vừa lên mạng vừa ngồi chờ, vẻ mặt chán muốn chết.

Tôn Hải vừa mới gặp liền chú ý đến đôi giày mới dưới chân Lâm Mộ, vẻ mặt thật lòng lại tràn đầy cảm xúc biểu diễn một hồi “vì sao chanh nó lại chua đến như vậy”, Lâm Mộ nghe lảm nhảm thấy phiền muốn chết: “Rốt cuộc mày có chép bài không?”

Tôn Hải che bài tập lại không cho Lâm Mộ lấy lại, hỏi: “Mày làm gì suốt kì nghỉ hè vậy? Hỏi chị hai lại không trả lời, hẹn mày mày lại không chịu ra, ngày hè nóng bức như vậy đi bơi không sướng sao?”

Đọc tiếp

[Họa phố] Bạch sự (11) : Ba gốc cây hòe

* * *

Là cái gì quyết định trạng thái tử vong của năm người chết đi đêm qua?

“Trong lòng tôi đã có suy đoán,” Mục Dịch Nhiên khẽ nói, “Nhưng còn cần phải xác minh lại một lần cuối cùng, trước lúc chứng minh suy đoán của tôi là chính xác, tôi sẽ tạm thời không nói ra, để tránh khiến hai người thay đổi chủ kiến của riêng mình… nếu như hai người thật sự có chủ kiến riêng.”

Kha Tầm: “Tuy là anh lại móc mỉa tôi một lần nữa, nhưng tôi vẫn sẽ không giận anh. Anh bảo muốn xác minh lần cuối, có phải là muốn nhìn xem trạng thái tử vong của người kế tiếp không?”

“Đúng vậy, tuy nghe có vẻ tàn nhẫn, nhưng không còn cách nào khác.” Mục Dịch Nhiên vẻ mặt thản nhiên nói.

Đọc tiếp