[TCNT-Q2] 078. Bố cục và bẫy rập (thượng)

Mùa giải thi đấu chuyên nghiệp lần thứ mười eSport Võ Lâm, vòng thứ nhất, trận đầu tiên, Tuyết Lang vs Trường An.

Đoạt kỳ đoàn đội chiến, bản đồ : Liên hoa hồ.

Theo sau tin tức xuất hiện trên màn hình lớn, kênh thi đấu rốt cuộc chính thức mở ra.

Bản đồ thi đấu mở ra, 12 tuyển thủ của cả hai bên lần lượt xuất hiện ở hai bên bờ nam bắc hồ liên hoa. Điểm căn cứ của Trường An chiến đội nằm ở bờ nam, Tuyết Lang thì lại ở bờ bắc. Nơi này là điểm sinh ra của cả hai bên, đồng thời cũng là điểm hồi sinh sau khi nhân vật tử vong.

Bản đồ Liên hoa hồ trong thi đấu là bản thu nhỏ 30% dựa theo tỷ lệ của hồ liên hoa Giang Nam trong game, dù sao map liên hoa hồ trong game rất rộng lớn, có thể cùng lúc dung nạp hơn một ngàn người, còn trong thi đấu thì chỉ có 12 tuyển thủ, nếu bản đồ quá lớn sẽ khiến tuyển thủ mất rất nhiều thời gian để di chuyển, mà như vậy cũng sẽ kéo dài nhịp độ trận đấu.

Mặc dù chỉ là bản đồ thu nhỏ, nhưng đối với cả 12 tuyển thủ mà nói thì lộ tuyến đi từ điểm sinh ra đến đình nhỏ trong hồ vẫn là một đoạn khoảng cách không gần tí nào.

Lam kỳ và hồng kỳ sẽ xuất hiện sau 3 phút kể từ khi trận đấu bắt đầu, trong 3 phút này tất nhiên không phải để các tuyển thủ ngồi yên tại chỗ chờ đợi lệnh kỳ ra mà là để điều tra bản đồ cùng với bố trí chiến thuật.

Trong đấu trường có một điểm đặt ra khá đặt biệt, đó là vùng sương mù chiến tranh. Bất kể là lựa chọn bản đồ nào thì cũng sẽ đi theo cấu trúc bao gồm 3 tuyến đường nối kết điểm sinh ra của cả hai phe với nhau, tuyển thủ có thể thông qua ba con đường này trực tiếp tiến thẳng vào khu vực của đối phương, mà hai bên đường sẽ là khu vực sương mù chiến tranh.

Tỷ như trong bản đồ Liên hoa hồ này thì ba lộ tuyến sẽ từ các đoá hoa sen liên tiếp với nhau tạo thành lối đi, tầm nhìn của cả ba con đường này đều là sáng, nếu đi trên đường này thì địch ta có thể thấy được lẫn nhau. Mà phần khu vực hồ nước bên cạnh không có hoa sen tạo thành lộ chính là “khu sương mù chiến tranh”, trong trò chơi được biểu hiện bằng những quần sương mù dày đặc che hết mọi tầm nhìn, căn bản không thể nhìn thấy địch nhân ẩn nấp trong đó được.

Diện tích cả tấm bản đồ rộng lớn vô cùng, bất cứ nơi nào cũng có khả năng có địch nhân ẩn núp, có thể nói là nguy cơ tứ phía!

Bên chiến đội Trường An tất nhiên là do Dương Kiếm chỉ huy, Dương Kiếm tuy không am hiểu các bản đồ thuỷ chiến lắm nhưng thân là một đội trưởng, cậu cũng từng nghiên cứu các loại bản đồ, nếu ngay cả đường đi của bản đồ đối thủ lựa chọn cũng không biết vậy chẳng khác gì làm trò cười cho thiên hạ.

Dương Kiếm nhanh chóng phân chia lộ tuyến “Ngũ Độc với phụ trợ đi đường dưới, tôi với Tiêu Dao đi đường trên, Tần Dạ với Hân Nhiên đi đường giữa, chuẩn bị tuỳ thời viện trợ!”

Tính ra thì Dương Kiếm cũng là một đội trưởng quyết đoán, ra mệnh lệnh rạch ròi mà dứt khoát. Hơn nữa trước giờ Trường An đánh đoàn chiến luôn là phân công như vậy, hiện tại dựa theo chiến thuật thường quy chia lộ mọi người tự nhiên sẽ không có ý kiến gì. Tần Dạ khẽ mấp máy môi mấy cái, muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng nhíu mày nhịn xuống, thao tác Dạ Sắc cùng đại sư của Hân Nhiên một trước một sau bước vào tuyến đường giữa được nối bằng hoa sen hướng về phía trước.

Khu sương mù chiến tranh của hồ liên hoa cực kỳ rộng lớn, mặt hồ tràn ngập sương mù mờ mịt, tầm nhìn không tới một mét. Tần Dạ trong lòng chưa rõ lắm thực lực của Tuyết Lang, cho nên muốn bảo cả đội tập hợp đi cùng nhau sẽ chắc hơn một chút…

Nhưng rõ ràng là Dương Kiếm không nghĩ như vậy, nếu tập trung cùng nhau rất có thể sẽ bỏ lỡ đường đi của đối phương, kẻ đi đường trên người đi đường dưới, cuối cùng hai bên mỗi người đoạt một lệnh kỳ… Dương Kiếm chia ba đường đi như vậy ý đồ rất rõ ràng—— không muốn bỏ bất cứ thanh lệnh kỳ nào.

Trong hầu hết các trận đoàn chiến, các chiến đội đều sẽ chọn cách chia đường đi, bởi vì mỗi một thanh lệnh kỳ đối với họ đều quan trọng vô cùng, không ai muốn bỏ sót dù chỉ là một thanh. Nếu như tụ đoàn đi chung, vậy khi lệnh kỳ xuất hiện chỉ có thể đoạt được một thanh, thanh còn lại xem như là tặng không cho đối thủ. Ưu điểm của phân chia đường đi là có thể điều tra tình huống phân bố của địch nhân trên toàn bộ bản đồ, dựa vào đó mà điều chỉnh chiến thuật cho hợp lý. Chỉ cần phát hiện điểm xuất hiện lệnh kỳ có người lập tức tiến hành quấy rầy đối phương, coi như một cách bảo vệ kỳ cho bên mình.

Dương Kiếm phân chia đường đi như vậy cũng không có gì sai, nhưng không hiểu sao trong lòng Tần Dạ cứ có dự cảm bất thường…

Bản đồ là đối xứng với nhau, nếu tính theo thời gian thì khi phe ta đến được trung gian bản đồ, nếu bên phe địch cũng cắt người đi đường giữa thì lúc này bọn họ cũng đã đến nơi này.

Tần Dạ bình tĩnh xoay người sang mặt hồ bên trái, thả ra một cái đèn khổng minh. Hứa Hân Nhiên cũng phối hợp với anh thả một cái bên phải. Cửa hàng thi đấu cung cấp tổng cộng 12 cái đèn khổng minh miễn phí, mà mỗi người mang bao nhiêu cái thì tuỳ theo đội phân chia. Đèn khổng minh sẽ rọi sáng khu vực sương mù chiến tranh trong phạm vi 5 mét xung quanh nó, nếu có ai mai phục tự nhiên cũng sẽ dễ dàng nhận thấy. Cũng nói thêm, cửa hàng thi đấu còn cung cấp 6 khối mắt trinh sát, sử dụng cho phép người chơi nhìn đến địch quân đang sử dụng đèn khổng minh ở khu vực xung quanh, đồng thời sử dụng phương thức công kích để tắt đèn của đối phương.

—— Đơn giản mà nói thì đèn khổng minh dùng để thắp sáng khu sương mù, mắt trinh sát thì phát hiện người sử dụng đèn đồng thời diệt đèn xoá tầm nhìn của bọn họ.

Hai người vừa mới thả đèn ra, khu vực sương mù cạnh đó lại đột nhiên nhảy ra hai Minh Giáo, chính là cặp anh em song sinh kia!

“Rút lui!”

Tần Dạ mười ngón tay theo phản xạ muốn ấn phím tắt khinh công lùi về phía sau, nhưng rốt cuộc vẫn là không kịp, địch nhân ẩn nấp trong nước đã chuẩn bị công kích từ lúc hai người vừa xuất hiện trên đường, Thiếu Lâm La Khải bên Tuyết Lang sử dụng Long Trảo Thủ vung tay lao tới, kỹ năng bắt cưỡng chế trúng mục tiêu trực tiếp kéo Tần Dạ xuống nước!

Tần Dạ bị Thiếu Lâm tập kích bất ngờ gây ra huyễn huân không cách nào dùng kỹ năng phản kích lại được, tiếp đó lại bị vài người vây công đánh hạ máu chỉ còn 50%, hiệu quả huyễn huân vừa kết thúc Tần Dạ lập tức phản công, Bạch Cốt Trảo bén nhọn đâm thẳng vào Minh Giáo gần nhất!

Hứa Hân Nhiên thấy Tần Dạ bị kéo xuống nước vội vàng đến hỗ trợ, Tần Dạ lại quát “Hân Nhiên rút lui!”

Hứa Hân Nhiên ngẩn người “…Tần đội?”

Dương Kiếm nghe hai người nói chuyện lập tức ra lệnh “Đường giữa có mai phục, mau chóng viện trợ!”

Bốn người ở đường trên cùng đường dưới nghe vậy nhanh chóng dùng khinh công lướt qua mặt nước bay về phía đường giữa, nhưng Tần Dạ bên đây lại điên cuồng bấm cảnh báo rút lui “Đừng qua đây, đối phương đủ 6 người!”

Dương Kiếm bực mình nói “Sáu người có gì phải sợ? Bọc đánh, mau lên!”

Tần Dạ nhăn mặt “Tôi đã bảo rút lui rồi cậu còn cố chấp như vậy làm gì? Tôi cũng sắp chết, các cậu 5 đánh lại 6?”

Dương Kiếm cười bừa bãi “5 đánh 6 thôi, sợ cái gì? Bọn họ bên kia có tới hai buff, dmg chủ lực cũng chỉ có 3!”

Đội trưởng trẻ tuổi của chiến đội quán quân lẫy lừng nhanh chóng sôi trào nhiệt huyết, 5 đánh 6 có gì phải sợ?

Không sai, nếu là bình thường thì Trường An chẳng có gì phải sợ cả, Dương Kiếm từng vô số lần bằng trình độ siêu việt của bản thân lấy 1 chọi 2 thậm chí là 3. Nhưng vấn đề ở đây là bọn họ chưa rõ ràng trình độ của chiến đội Tuyết Lang này như thế nào, nếu đối phương đã mai phục dưới mặt nước như vậy chắc chắn sẽ còn hậu chiêu phía sau, cậu lại liều mình bất kể nhào tới đây, cậu tự tin vào mình đến như vậy sao Dương Kiếm?

Tần Dạ cảm giác đầu đau như muốn vỡ ra!

Đội hữu đến cũng là để viện trợ mình, chẳng lẽ lại trách móc họ sao? Nhưng hiện tại sáng suốt nhất rõ ràng là nên lùi lại! Dạ Sắc của anh bị huyễn huân chìm trong nước nãy giờ chắc chắn thoát không khỏi cái chết rồi!

Chiến cuộc căng thẳng, Tần Dạ cũng không suy nghĩ nhiều nữa, bị cả chiến đội Tuyết Lang vây công, anh cố gắng vùng vẫy giẫy dụa đánh rút nửa thanh máu của Minh Nguyệt Thiên Nhai, nhưng tiếc là cũng chẳng có tác dụng gị, bên đối phương đi kèm theo buff, Ngũ Độc chỉ cần dùng một skill quần thể lập tức kéo máu Minh Giáo đầy lại.

Tần Dạ bị quần ẩu nhanh chóng ngã xuống, Hứa Hân Nhiên tự nhiên thành mục tiêu kế tiếp, cặp song sinh Minh Giáo lần này đồng loạt nhảy khỏi mặt nước, chia ra trước sau vây đánh Hân Nhiên, mà Phương Chi Diên đang nấp dưới đáy hồ lại lợi dụng thời gian này nhanh chóng sử dụng mắt trinh sát diệt tắt hai ngọn đèn khổng minh mà Tần Dạ với Hứa Hân Nhiên vừa sử dụng, bởi vì đèn khổng minh bị tắt, tầm nhìn của toàn bộ thành viên chiến đội Trường An lại lần nữa trở thành màn sương mù dày đặc!

“[ La Thập Bát ] của chiến đội Tuyết Lang kích sát [ Dạ Sắc ] của chiến đội Trường An!”

“[ Minh Nguyệt Thính Phong ] của chiến đội Tuyết Lang kích sát [ Hân Nhiên Tự Đắc ] của chiến đội Trường An!”

Hai tin tức giết chết đồng loạt bắn ra giữa màn hình, cùng lúc đó đội viện trợ dẫn đầu bởi Dương Kiếm cũng rốt cuộc chạy đến nơi.

—— sau đó Dương Kiếm liền ngây cả người.

Trên đường giữa lẫn hai bên mặt hồ không có một bóng người, chỉ còn lại tĩnh lặng đến quỷ dị sau trận chiến… Bởi vì đèn khổng minh bị diệt tắt nên người của chiến đội Trường An nhìn không được động tĩnh dưới đáy nước. Người của đội Tuyết Lang rút lui cực kỳ nhanh, giết xong hai người liền không ham chiến, tập thể chui vào nước sau đó… tập thể trở về điểm căn cứ!

Mới bắt đầu mà Trường An đã feed cho đội địch một cái song sát, Dương Kiếm chỉ huy người từ đường trên cùng đường dưới viện trợ lại chẳng có chút tác dụng gì, nhất thời vẻ mặt của Dương Kiếm trở nên vô cùng khó coi, cậu trầm mặt một lát mới lạnh giọng nói “Hồi sinh rồi mau chóng tập hợp, đừng để chết nữa!”

Trên đấu trường bị giết chết cũng không có gì phải sợ, bởi vì chết rồi sẽ có thể sống lại ở điểm hồi sinh, sống lại lần nữa làm hảo hán.

Nhưng đáng sợ chính là sau mỗi lần đánh chết một người, người đánh chết sẽ được cộng thêm một cái buff gia tăng 5% lực tấn công, giết người càng nhiều thì buff này sẽ liên tục được dồn thêm càng cao. Hơn nữa cứ sau khi giết được một người thì cửa hàng sẽ xuất hiện thêm một cái đèn khổng minh, cũng tức là có thể chiếu sáng thêm một khu vực sương mù…

Khu vực phe địch chiếu sáng phe ta không thể nhìn thấy được, trừ phi sử dụng đạo cụ đặc thù mắt trinh sát để truy tìm đèn khổng minh của đối phương, nhưng vấn đề là đạo cụ này có hạn, mỗi người chỉ có thể mang một cái, chẳng lẽ cả 6 người phải chia ra xông vào khu sương mù chỉ để tìm đèn khổng minh của đối phương?

Cứ tiếp tục như vậy sẽ biến thành một vòng tuần hoàn ác tính, đối phương lực công kích càng ngày càng mạnh, đèn khổng minh cũng càng nhiều, mà bên ta tầm nhìn trong khu sương mù sẽ ngày càng hẹp lại, đến cuối cùng nửa bước cũng khó đi… Thử tưởng tượng xem, đối phương có thể thấy được mình, nhưng mình lại không nhìn thấy… Như vậy lúc đánh nhau ai sẽ chiếm ưu thế?

Trên đấu trường liên mình từng có một loại chiến thuật, tên là chiến thuật áp chế tầm nhìn, người đầu tiên sáng chế ra chiến thuật này chính là Lưu Xuyên, anh lợi dụng mình chiếm ưu thế về số lượng đèn khổng minh để khống chế tầm nhìn toàn bộ khu vực sương mù, không ngừng đột nhập, mai phục, cuối cùng trực tiếp đè áp buộc đối thủ phải lùi về điểm hồi sinh, ngay cả cổng nhà mình cũng không dám chạy ra. Loại chiến thuật này tựa như tằm ăn rỗi từng tấc từng tấc gặm nhắm sinh tồn không gian của đối phương, khiến đối phương muốn bước đi cũng khó khăn… Trận đấu kia về sau cũng trở thành tài liệu tất xem của các tân nhân mới bước vào liên minh, đủ chứng tỏ tầm nhìn trong khu sương mù ảnh hưởng đến cục diện trận đấu đến cỡ nào.

Lưu Xuyên từng có một câu danh ngôn kéo cừu kinh điển như vậy “Muốn đánh tôi à, nhìn thấy tôi được đi rồi hẵng tính.”

Quang minh chính đại mà đánh thì chẳng ai sợ ai cả, nhưng bị mai phục bị đánh lén thì mặc kệ tốc độ tay của ngươi có bằng trời cỡ nào, cũng là hai đấm khó đánh lại bốn tay mà thôi.

Hứa Hân Nhiên với Tần Dạ bị giết ở đường giữa, đợi 10 giây sau đó sống lại, đến chỗ tập họp với đội hữu.

Tần Dạ nhắc nhở “Tất cả mọi người nhớ mang mắt trinh sát cùng đèn theo, cẩn thận mai phục!”

Dương Kiếm có lẽ cũng hiểu ra được, âm thầm chấp nhận tập trung cả đội 6 người đoạt được một cái lệnh kỳ rồi nói sau. Chia đường đi mặc dù dễ đoạt hết lệnh kỳ thắng một trận thật đẹp, nhưng hiện tại xem ra Tuyết Lang kia cũng không phải là tên gà mờ thật sự… Các người thích tập trung đánh hội đồng chứ gì, chúng ta đây cũng tập trung đánh cho các ngươi xem… Nếu may thì không đụng nhau, mỗi người đoạt một cái lệnh kỳ, còn nếu các người xui xẻo đụng độ chúng ta, vậy chờ bị giết đi!

Hiển nhiên tâm trạng của Dương Kiếm lúc này cực kỳ khó chịu, Trường An là chiến đội quán quân, mới bắt đầu trận đấu đã feed cho đối thủ hai mạng thực sự là mất hết mặt mũi… Nhưng cũng là do đội trưởng là cậu bố trí chiến thuật sai lầm… Cảm giác bị đối thủ đè áp về chỉ số thông minh thực là làm người ta khó chịu!

Phương Chi Diên, anh cũng chỉ là một cái đội trưởng tân nhân thôi, hôm nay tôi sẽ dạy anh làm người là phải như thế nào!

—— Dương Kiếm âm thầm thề như vậy

Nhất định phải bắt Phương Chi Diên diệt đoàn về điểm hồi sinh, đánh tới bọn họ khóc lóc quỳ xin tha thứ mới thôi!

Nhưng khiến cho Dương Kiếm ngoài ý muốn là, chưa kịp đợi Tần Dạ với Hứa Hân Nhiên chạy đến tập họp với bọn họ, Phương Chi Diên dẫn theo cả 6 người chiến đội Tuyết Lang đồng loạt xuất hiện ở điểm xuất hiện lệnh kỳ!

Bọn họ giết xong hai người bên Trường An xong lập tức trở lại căn cứ, thời gian sử dụng bùa hồi căn cứ là 3 giây, mà lần đầu tiên tử vong bắt buộc phải chờ 10 giây mới sống lại, khoảng cách chênh lệch ở giữa là 7 giây, cho nên 6 người bên Tuyết Lang đến điểm xuất hiện lệnh kỳ nhanh hơn Tần Dạ với Hứa Hân Nhiên một bước.

Dương Kiếm vừa thấy địch quân xuất hiện, lập tức dẫn người xông lên!

Bên kia Tuyết Lang cũng không hề yếu thế, cặp sinh đôi Minh Giáo phối hợp vô cùng lợi hại, ánh đao loé bạc giống như một tấm thiên la địa võng cực đại bao trùm lên toàn bộ bốn đội viên của Tr ường An. Tuy là bên Tuyết Lang do đội hình hai buff mà thiếu bớt dmg chủ lực, nhưng vấn đề là lúc này cả Hứa Hân Nhiên lẫn Tần Dạ của Trường An đều đang trên đường chạy tới, cục diện bây giờ là 6 đánh 4!

Dương Kiếm bộc phát tốc độ tay tính toán giết chết một Minh Giáo trước, Nhân Kiếm Hợp Nhất ; Kiếm Ảnh Vô Ngân ; Tam Hoàn Sáo Nguyệt, bóng kiếm tán loạn… Thân là tuyển thủ đứng đầu về tốc độ tay trong liên minh, bộ liên chiêu bộc phát của Dương Kiếm thực sự là xuất sắc cực kỳ, đấu pháp chồng kiếm ý của Võ Đang kiếm tông bị Dương Kiếm phát huy vô cùng nhuẫn nhuyễn, trong nháy mắt chỉ thấy đao quang kiếm ảnh đan vào nhau thành một mảnh chói loá, cả hai tuyển thủ Dương Kiếm cùng Lữ Minh Kiệt đều liều mạng bạo tốc độ tay của mình lên đến đỉnh điểm, máu của hai người cũng là điên cuồng tụt xuống, buff cả hai bên cơ hồ là dùng toàn bộ sức bình sinh buff máu cho cả hai.

Kết quả của lần so tốc độ tay này là… cả hai đều không đánh chết được đối phương!

Võ Lâm vốn không phải là trò chơi dành cho một người, nếu Dương Kiếm một mình đối mặt Lữ Minh Kiệt, bằng vào lối bùng nổ bộc phát của mình, có lẽ Lữ Minh Kiệt đã sớm chết.

Nhưng đừng quên, bên phía Tuyết Lang cũng có buff, không chỉ một mà đến hai. Phương Chi Diên và Ngô Khiêm, đội trưởng cùng đội phó của Tuyết Lang, hai người phối hợp vô cùng ăn ý, các kỹ năng buff máu đều được liên tiếp một cách chặt chẽ khớp nhau lần lượt kéo máu cho đội hữu, chỉ cần trên người đội hữu xuất hiện debuff bất lợi, Phương Chi Diên ngay lập tức sẽ giải trừ! Tất cả các debuff xuất huyết, hư nhược.. cơ hồ đều không tồn tại trên người các thành viên Tuyết Lang được một giây—— Phương Chi Diên bằng cách này tuyên bố cho tất cả mọi người biết, cái gì gọi là phụ trợ cấp đại thần, cái gì gọi là giải debuff như thần!

Đáng ghét hơn chính là đôi Minh Giáo song sinh Lữ Minh Kiệt cùng Lữ Minh Triệt, ID cả hai đều gần như na ná nhau, Minh Nguyệt Thiên Nhai, Minh Nguyệt Thính Phong, ngay cả trang bị cũng mặc y hệt nhau, đều là set thuần trắng của Minh Giáo! Cả hai lại thay phiên nhau lúc ẩn lúc hiện, giao chiến thì liên tục hoán đổi vị trí cực nhanh, có đôi lúc phân không rõ người nào là người nào!

Tuyết Lang cơ hồ là phát huy uy lực chân chính của đội hình hai buff trong đoàn chiến, tấn công một đội có hai người phối hợp buff máu, cảm giác giống như là dùng kiếm bén đâm vào một nùi bông mềm vậy!

Dương Kiếm quả thực là kiếm khách Võ Đang xuất sắc nhất Liên minh, nhưng gặp được loại chiến đội kẹo gòn này thì kiếm của cậu dù có sắc bén cỡ nào đi nữa, cũng làm gì được họ?

Dùng kiếm nhọn đi đâm vào bông, có tác dụng gì không?

Dương Kiếm càng đánh càng nổi nóng, Dương đội trưởng tâm cao khí ngạo đã quen, từng vô số lần đối chiến với tuyển thủ bình thường trong liên minh chuyên nghiệp đều là tuỳ tiện đánh cũng chết, lần này 4 vs 6 tuy bị đẩy vào hoàn cảnh bất lợi, nhưng bản thân cậu không hề sợ đối phương, chỉ là trong lòng có chút bức bối, cảm giác giống như mũi kiếm bị một đoàn bông mềm cực đại móc lấy vậy, cực kỳ đáng ghét!

“Tần Dạ, hai người mau lên!”

Dương Kiếm nói vào micro, thanh âm có thể nghe ra tràn ngập bất mãn.

Tần Dạ lẫn Hứa Hân Nhiên đều im lặng.

Không cần Dương Kiếm nhắc nhở, cả hai người họ đều đang dùng tốc độ nhanh nhất chạy đến, chênh lệch 7 giây thời gian đã khiến bọn họ chậm hơn đối phương một bước, chỉ trong thời gian ngắn như vậy Dương Kiếm đã bị cặp song sinh kia tiền hậu giáp kích biến thành nóng nảy, đủ để thấy tình hình chiến đấu kịch liệt cỡ nào.

—— may mắn là, cuối cùng Tần Dạ với Hân Nhiên cũng xuất hiện.

Hứa Hân Nhiên là một nữ sinh xông xáo, cô chơi Thiếu Lâm phật nên vừa tới liền dùng phật quang vọt tới, ánh sáng hiệu ứng màu vàng cực kỳ chói mắt, kỹ năng lợi hại nhất của Thiếu Lâm, cưỡng chế hấp thu sát thương trong phạm vi nhất định, cô còn sẵn tay ụp một cái Kim Chung Tráo lên người Dương đội trưởng đang bị đánh chỉ còn lại chút máu tàn.

Kim Chung Tráo tồn tại trong một đoạn thời gian ngắn, thay đội hữu nhận lấy toàn bộ sát thương.

Dương Kiếm cảm thấy mất mặt đến cực kỳ, lại phải nhờ một nhỏ con gái bảo vệ mình, đậu má về sau làm sao còn mặt mũi sống nữa?

Tần Dạ vừa xuất hiện liền sử dụng ba lần lướt nhanh tiến nhập vào chiến trường bên địch, chuẩn xác tìm ra người anh Minh Nguyệt Thiên Nhai trong cặp song sinh bắt đầu đua tốc độ tay. Trải qua trận lôi đài chiến mới nãy, Tần Dạ biết rất rõ ưu khuyết của cả hai anh em này. Người anh bình tĩnh ổn trọng, khinh công cũng rất xuất sắc nhưng không thiện về đánh đơn, ngược lại người em có phần đơn giản lại cấp tiến, tính cách nóng nảy nhưng tốc độ tay lại cực nhanh, có thể đấu ngang với Dương Kiếm như vậy cũng chứng tỏ tuyển thủ 19 tuổi này có thiên tư đến cỡ nào.

Tần Dạ tự nhiên sẽ không ngốc mà đi lựa người em để so tốc độ, anh chọn Minh Nguyệt Thiên Nhai là muốn mau chóng hạ gục người anh mà thôi.

—— bởi vì anh đột nhiên phát hiện cặp song sinh này phối hợp với nhau quả thực đáng sợ vô cùng!

Lúc trước đánh lôi đài chiến là đánh bại từng người một nên anh mới không phát hiện ra ưu thế của cả hai người này, đến giờ phút này anh mới phát hiện ưu điểm thực sự của cặp song sinh Minh Giáo này không phải là ở cá nhân mà là phối hợp! Hai người bọn họ phối hợp di chuyển cùng xuất chiêu quả thực giống như tay trái với tay phải vậy, cực kỳ ăn ý, giao nhau, lệch vị, người trước kẻ sau, anh phải em trái, vừa bảo vệ lẫn nhau vừa phối hợp lẫn nhau, bị ánh đao sắc bén của cả hai vây công chẳng khác gì bị vây vào thiên la địa võng dày đặc không kẽ hở vậy.

Thử hỏi có ai có thể phối hợp ăn ý hơn hai anh em song sinh lớn lên từ nhỏ như họ chứ?

Dù cho là cặp đôi hợp tác kề vai chiến đấu suốt chín mùa giải như Tiếu Tư Kính và Tô Thế Luân sợ cũng phải ngả mũ cam bái hạ phong trước mặt hai anh em này!

Vì là sinh đôi cho nên cả hai gần như là tâm hữu linh tê, hơn nữa hai người đều chơi Minh Giáo, dung mạo hệt nhau trang bị cũng giống nhau như đúc, ngay cả ID cũng gần như tương tự nhau, sóng điện não càng gần như là nhất trí với nhau!

Cảm giác này, thật sự rất đáng sợ!

Không phải là buff, cũng không phải là phụ trợ, cặp song sinh Lữ Minh Kiệt và Lữ Minh Triết này mới là trung tâm thực sự, là vương bài của chiến đội Tuyết Lang!

Hai người này nhất định phải chết một người, nếu hai người cùng tồn tại tuyệt đối là mối đe doạ lớn!

Tần Dạ nhanh chóng tỉnh táo kéo theo Hân Nhiên đi đánh Minh Nguyệt Thiên Nhai.

Nhưng, cũng ngay lúc này, cặp song sinh Minh Giáo đột nhiên mặc kệ con mồi Dương Kiếm mà nãy giờ họ liên hợp tấn công, ngược lại đồng loạt chuyển qua đánh Tần Dạ! Mà đồng thời Thiếu Lâm lẫn Võ Đang của Tuyết Lang cũng chỉa đầu mâu hướng về Tần Dạ, cả đội bọn họ có thể nói là đồng loạt chỉnh tề buông tha việc tấn công Dương Kiếm, toàn bộ kỹ năng tấn công lẫn khống chế nhất tề phóng về phía Tần Dạ!

Kỹ năng xốc máu của buff bên Trường An là để dành cho Dương Kiếm, ngay cả Kim Chung Tráo của Thiếu Lâm Hứa Hân Nhiên cũng đã dùng cho Dương Kiếm, bởi vì mới nãy Dương Kiếm bị toàn đội Tuyết Lang vây đánh gần như hấp hối. Nhưng không có ai nghĩ đến chiến đội Tuyết Lang đột nhiên mặc kệ Dương Kiếm đã hấp hối chuyển sang đánh chết Tần Dạ… Trong nhất thời Trường An gần như là không phản ứng kịp.

Bị bỏ sang một bên Dương Kiếm trực tiếp há hốc cả mồm.

Đậu má, đánh tới lúc tôi gần chết đột nhiên mặc kệ bỏ đi đánh người khác, các người có ý gì!

Dương Kiếm lập tức bùng cơn giận, vung vẩy trường kiếm trong tay đâm thẳng về người em trong cặp song sinh.

Tần Dạ lúc này cảm thấy cực kỳ mệt mỏi.

Trận lôi đài chiến anh liên tục giết chết ba người bên đối phương, tập trung tinh thần cao độ như vậy gần như tiêu hao hết toàn bộ tinh lực, nghỉ giải lao lại chỉ có 10 phút, đến bây giờ ngón tay vẫn còn cứng ngắc, trạng thái cũng chưa kịp khôi phục lại… Đánh một người sợ là không nổi, huống gì đối mặt với toàn đội vây công như vậy?

Buff bên Trường An không kịp phản ứng, vốn tưởng đối phương sẽ giết Dương Kiếm nên toàn bộ kỹ năng xốc máu đều để lại cho Dương đội, khiến cho bên này Tần Dạ gần như bị thả hoang.

Tập thể Tuyết Lang bỏ mặc máu tàn Dương Kiếm chuyển sang tập kích Tần Dạ, khiến cho Tần Dạ vì bất ngờ không kịp trở tay… một lần nữa ngã xuống.

Sau đó cả đội Tuyết Lang lại chuyển trở về đánh Dương Kiếm, lực thi hành của bọn họ chỉnh tề tới mức đáng sợ! Hiển nhiên là do Phương Chi Diên đứng sau chỉ huy.

Chiến đội Tuyết Lang ai nấy đều nghe theo chỉ huy của đội trưởng, nói đổi mục tiêu lập tức đổi, bảo buông tay lập tức buông, không có một chút do dự ngập ngừng, sức đoàn kết chặt chẽ của cả đội cộng thêm sự phối hợp ăn ý đáng sợ của đôi song sinh, khiến cho tuyến phòng thủ của Trường An toàn bộ đều bị phá vỡ!

“Tuyển thủ [ Minh Nguyệt Thiên Nhai ] của chiến đội Tuyết Lang kích sát tuyển thủ [ Dạ Sắc ] của chiến đội Trường An!”

“Tuyển thủ [ La Thập Bát ] của chiến đội Tuyết Lang kích sát tuyển thủ [ Kiếm Ngân ] của chiến đội Trường An!”

“Tuyển thủ [ Minh Nguyệt Thính Phong ] của chiến đội Tuyết Lang kích sát tuyển thủ [ Hân Nhiên Tự Đắc ] của chiến đội Trường An!”

“Tuyển thủ [ Minh Nguyệt Thính Phong ] của chiến đội Tuyết Lang kích sát tuyển thủ [ Bân Bân Hữu Lễ ] của chiến đội Trường An!”

“Tuyển thủ [ Minh Nguyệt Thính Phong ] của chiến đội Tuyết Lang kích sát tuyển thủ [ Duệ Tiểu Hàn ] của chiến đội Trường An!”

“Diệt đoàn!”

Khi toàn bộ 6 người của đội đồng thời tử vong, màn hình sẽ xuất hiện hai chữ to thông báo “Diệt đoàn”!

Trên đấu trường, có thể đánh chết toàn bộ địch nhân dẫn đến đoàn diệt tự nhiên sẽ khiến cho sĩ khí bên phe ta phấn chấn dâng cao, nhưng khi phe ta bị đánh đến không thể đỡ nổi mà đoàn diệt thì… tin chắc không ai có thể mỉm cười như không có việc gì xảy ra. Toàn bộ tuyển thủ bên Trường An ai nấy đều xám cả mặt, hai đầu lông mày của Dương Kiếm cơ hồ là khít chặt lại với nhau, sắc mặt Tần Dạ cũng có chút tái nhợt, Hứa Hân Nhiên cắn chặt răng nhìn màn hình, bàn tay gồng xiết lại thành nắm đấm.

—— Quán quân của mùa giải trước, lại bị một đội tân nhân như Tuyết Lang đánh tới đoàn diệt!?

Bởi vì quá mức ngoài dự đoán của mọi người, nên khán giả hiện trường ai nấy đều ngơ ngác nhìn màn hình, quên luôn cả vỗ tay.

____________________

Giải thích một chút

path + Lộ tuyến : Mọi người nhìn hình bên trái sẽ dễ hiểu hơn ha. Mỗi map của thi đấu nó sẽ na ná như vậy, bao gồm  2 cứ điểm của cả 2 đội cùng với ba con đường được thắp sáng, ngoài 3 con đường này ra thì mọi thứ sẽ nằm trong  vùng sương mù, tức là không thấy gì cả.

Ba đường bao gồm : đường trên (là cái đường nằm trên cùng ý), đường  giữa và đường dưới.

Tác giả gọi việc họ hồi căn cứ là hồi thành, còn tớ dùng là về căn cứ, bạn nào đọc QT rồi mà thắc mắc thì tớ nói  luôn ở đây : )

P.S : đây chỉ là bản đồ tham khảo, chứ thực ra thì map thi đấu của TL vs TA không phải là vầy, họ là 1 nam 1 bắc  thẳng đối nhau chứ không nằm góc chéo như vậy

2 comments

Bình luận về bài viết này